Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Kinh nghiệm giúp mua smartphone cũ mà vẫn xịn

Kinh nghiệm giúp mua smartphone cũ mà vẫn xịn

Bạn có thể sử dụng smartphone cũ của mình một cách hữu ích bằng cách chuyển nó thành một thiết bị điều khiển Smart TV từ xa, một hoa tiêu GPS hoặc numpad cho bàn phím máy tính xách tay,.... và rất nhiều việc khác sáng giá nữa.


Nếu bạn đang tìm một thiết bị GPS mới để chỉ đường hoặc một điều khiển từ xa với màn hình cảm ứng, tốt nhất là sử dụng những smartphone cũ vốn rất tốt với một bộ vi xử lý tốc độ khá, hỗ trợ kết nối GPS, Wi-Fi, Bluetooth,... Bạn cũng có thể sử dụng smartphone cũ của mình cho việc chơi game, ổ cứng di động, e-reader. Dưới đây là những ý tưởng hấp dẫn để bạn có thể biến chiếc smartphone cũ của mình trở nên ý nghĩa hơn cho cuộc sống.



Bến thành một thiết bị dò tìm vị trí


Sử dụng GPS có thể giúp bạn xác định các vị trí cần đến, nhờ vậy có được một bản đồ số tốt nhất. Hầu hết các smartphone đều được trang bị tính năng GPS, giúp bạn có thể tận dụng mà không cần phải chi tiền ra để mua một thiết bị GPS riêng biệt, việc cần làm của bạn là tải về một dữ liệu bản đồ của vị trí nào đó cho điện thoại của mình. Bạn có thể tận dụng các ứng dụng như TomTom dành cho iPhone với giá 60 USD, hay CoPilot cho Android/iPhone/Windows Phone 7 với giá 20 USD. Tất cả những giá bán ứng dụng này thấp hơn nhiều so với chi phí dành cho một thiết bị định vị GPS thực thụ.




Bàn phím điều khiển từ xa


Ứng dụng tải về có thể biến smartphone cũ của bạn thành một thiết bị điều khiển từ xa tiện dụng cho máy tính, máy nghe nhạc truyền thông đa phương tiện hoặc TV. Nếu bạn có một thiết bị Google TV, ứng dụng Google TV Remote sẽ mang đến cho bạn một mousepad, mũi tên và một loạt các nút bấm có tác dụng điều khiển TV, trong khi với ứng dụng Remote dành cho iPhone sẽ giúp bạn kiểm soát Apple TV và hỗ trợ bàn phím đặc biệt tiện dụng khi bạn cần phải gõ. Để điều khiển TV, hệ thống âm thanh Stereo hoặc Blu-ray, bạn có thể sử dụng ứng dụng Griffin Beacon có giá 70 USD có thể biến smartphone của bạn phát ra tín hiệu hồng ngoại để các thiết bị khác có thể hiểu.



Bến thành touchpad và bàn phím mở rộng



Kính hiển thị cảm ứng nhạy của iPhone có thể mang đến cho bạn một trackpad cho phép kiểm soát máy tính thông qua Wi-Fi với ứng dụng như TouchPad có giá 5 USD. Bạn cũng có thể mở rộng chức năng bàn phím của mình với ứng dụng như Numpad, trong khi với Android bạn sẽ có ứng dụng RemoteDroid giúp bạn điều khiển chuột màn hình cảm ứng với các nút chuột trên màn hình. Mỗi tùy chọn cũng sẽ yêu cầu bạn tải về một ứng dụng quản lý từ xa trên máy tính, và RemoteDroid tương thích với cả Windows lẫn máy Mac.





Dùng để jailbreak và thử nghiệm



Khi smartphone của bạn hết hạn bảo hành, bạn không phải lo lắng trong việc mày mò với nó nữa. Hãy dũng cảm thử nghiệm với hoạt động jailbreak iPhone của mình và thử các ứng dụng hấp dẫn mà bạn không tìm thấy trên App Store. Nếu bạn đang ở trên Android, bạn có thể thiết lập cài đặt ROM mới (phiên bản sửa đổi của Android), cho dù đó là một phiên bản mới của hệ điều hành hoặc là một phiên bản bổ sung tính năng mới và có lẽ bạn muốn máy khởi động nhanh hơn chút bằng cách loại bỏ các ứng dụng có sẵn của nhà sản xuất cũng như các ứng dụng bloatware được cài đặt sẵn. 



Biến thành đồng hồ báo thức



Nếu bạn có thể sử dụng điện thoại cũ của mình thành một chiếc đồng hồ thông minh ngay trên đầu giường, bạn có thể thiết lập một cách rất đơn giản. Thậm chí bạn có thể lên eBay để mua lại những thiết bị chân đế riêng cho smartphone có thương hiệu để đặt đồng hồ đứng, nằm ngang theo ý muốn. Một khi đã thấy được dock ưa thích, bạn chỉ cần chọn một ứng dụng đồng hồ có trên cửa hàng ứng dụng App Store hoặc Google Play từ hàng chục tùy chọn miễn phí và trả tiền



Lưu trữ và kiểm soát như một thiết bị media chuyên dụng


Sử dụng smartphone cũ như là một thiết bị phục vụ nhu cầu giải trí tại gia thực sự rất có ý nghĩa. Với việc giá của thẻ nhớ microSD đang giảm xuống, bạn có thể sử dụng để lưu trữ toàn bộ thư viện nhạc trên điện thoại và sử dụng các ứng dụng như Twonky dành cho Android để truyền tải các nội dung nhạc, hình ảnh và video lưu trữ trên điện thoại ra các thiết bị được chứng nhận DLNA, bao gồm cả TV của Samsung, Sony, Microsoft Xbox 360 và PlayStation 3. Bạn vẫn có thể sử dụng iPhone cũ để phát nội dung AirPlay trên Apple TV thông qua kết nối Wi-Fi.


Chơi nhạc chuyên dụng


Với một thiết bị smartphone, bạn có thể truy cập liên tục các bài hát của mình lưu trữ trong điện thoại để phát nhạc thay thế cho đầu đĩa CD có trên các xe hơi. Điều này đặc hấp dẫn nếu xe bạn có một cổng USB, cho phép điện thoại vẫn được sạc pin và bạn không phải cứ lấy ra để sạc pin theo định kỳ. Tuy nhiên hãy cảnh giác những rủi ro bảo mật khi bạn để lại một sản phẩm có giá trị trong xe, ngay cả khi nó đã được che khuất.



Biến thành thiết bị nhắn tin


Không nhiều điện thoại Android hiện nay đi kèm với một bàn phím vật lý, vì vậy nếu bạn quen với bàn phím QWERTY ảo trên điện thoại bạn có thể tải lên thiết bị ứng dụng IM và các ứng dụng email hay nhắn tin qua Wi-Fi. Bất kỳ điện thoại iPhone nào được cập nhật lên iOS 5 đều có thể gửi tin nhắn miễn phí đến bất kỳ thiết bị iOS nào khác thông qua iMessenger mà không cần sử dụng dịch vụ nhà mạng hoặc các ứng dụng bổ sung, đặc biệt hữu ích với những ai thường xuyên nói chuyện với bạn bè bằng văn bản. Nếu điện thoại cũ của bạn không có một máy ảnh phía trước, các ứng dụng như Skype hay Tango cho phép bạn thực hiện cuộc gọi video với camera phía sau của máy.

-    Chia sẻ bởi CSKH Wlike Đỗ Mến 0916183300 01656097687
-    Thiếtkế website kéo thảWlike.vn  Đỗ Mến0916183300 01656097687

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét